Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Việc mở bán Mega Ruby trong giai đoạn bắt đầu bàn giao dự án Mega Residence là bước đi cho thấy CTCP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH) đang theo đúng như kế hoạch kinh doanh đã đặt ra cho năm 2014.

Kế hoạch lãi 2014 trong tầm tay
Trong quý 3/2014, việc thoái vốn khỏi các dự án biệt thự cao cấp, và bàn giao nhà tại dự án Mega Residence trong Quý 3 đã giúp LNST 9 tháng đầu năm của KDH tăng lên 71 tỷ đồng (tăng 151% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 71% mục tiêu đề ra).
Cùng với việc mở bán tiếp tục dự án Mega Ruby vào ngày 08/11/2014, thì Khang Điền đang tiến gần đến việc hoàn thành kế hoạch lợi nhuận đề ra là 100 tỷ trong năm 2014 này, qua đó EPS đạt 1,330 đồng, hoàn thành mục tiêu công ty đề ra.
Với kết quả khả quan cùng kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong tương lai, đâu là những nguyên nhân giúp Khanh Điền có những bước chuyển mình mạnh mẽ này?

Khu vực hồ bơi sang trọng thuộc dự án Mega Ruby Khang Điền.
Sự dịch chuyển trong phân khúc bất động sản
Bộ Xây dựng cho biết, từ đầu năm 2014, phân khúc biệt thự, liền kề bắt đầu có dấu hiệu tăng trở lại sau thời gian dài gần như “đóng băng”.
Đặc biệt, quan sát tại thị trường bất động sản TP.HCM, khu vực phía đông thành phố đang thu hút lớn dòng tiền vào phân khúc này. Báo cáo của Savills trong 2 quý gần đây cho thấy nguồn cung và cầu trong phân khúc biệt thự, nhà liền kề tăng đáng kể, chủ yếu từ khu vực Thủ Đức hay Quận 9. Riêng trong quý 2/2014, giao dịch tăng 176%, trong đó 80% thuộc các dự án mới tung ra thị trường. Tỷ lệ hấp thụ theo tổ chức này báo cáo đã tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. Sang quý 3/2014, khối lượng giao dịch trong phân khúc này tăng 223% (theo năm), trong đó 72% giao dịch thuộc các dự án mới tham gia thị trường.
Savills cũng dự báo khoảng hơn 1,000 căn từ 10 dự án dự kiến sẽ gia nhập thị trường trong 2 quý tới, nâng tổng nguồn cung ước tính khoảng lên gần 1,600 căn hộ. Con số này, so với nhu cầu ước tính của CTCK Bản Việt (VCSC) là hơn 7,000 căn thì vẫn thấp hơn rất nhiều.
Sự dịch chuyển này bắt đầu một phần từ nhu cầu của người mua nhà. Nếu trước đây người dân thường sống tập trung tại các quận trung tâm thành phố thì hiện nay xu hướng này đã có nhiều thay đổi. Chủ trương giãn dân cư từ các quận nội thành sang ngoại thành được UBND TP.HCM đặc biệt quan tâm. Để thực hiện điều này, Thành phố chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội tại quận 2, quận 9, Thủ Đức, Bình Tân... Sở dĩ, người dân chọn sống tại các quận ngoại thành vì không gian sống thoáng đãng, quy hoạch hạ tầng hiện đại, với đầy đủ tiện ích… trong khi việc di chuyển về trung tâm vẫn nhanh chóng và thuận lợi.
Khang Điền - Khẳng định những bước đi vững chắc
Với những dịch chuyển trong phân khúc bất động sản, khi nhu cầu hàng đầu của người dân vẫn hướng đến nhà phố thì Khang Điền trở nên nổi trội với thế mạnh về quỹ đất hiện có. Quỹ đất của KDH lớn, tập trung tại khu vực phía Đông TP.HCM, rõ ràng KDH đang sở hữu những tiềm năng rất lớn khi mà cơ sở hạ tầng tại đây được phát triển mạnh.
Cụ thể, KDH có 115 ha quỹ đất sạch tại quận 2 và quận 9 (TP.HCM), ngay tại quận 9, dọc theo đường Vành đai trong và đường cao tốc Long Thành, trong đó, 8 dự án với quy mô 50 ha đã được triển khai từ trước năm 2014; 7 dự án quy mô 40 ha sẽ được triển khai từ 2014-2018 và 2018-2020 sẽ triển khai thêm 4 dự án trên 25 ha còn lại.

Các sản phẩm nhà phố trong chuỗi Mega đã đạt được những tín hiệu thành công khi 160 căn nhà trong dự án Mega Residence đã bán hết chỉ sau 5 tháng mở bán. Mega được xây dựng theo mô hình compound (mô hình khu dân cư khép kín với hệ thống tường rào biệt lập), có bảo vệ 24/7 với cùng đầy đủ các tiện ích phục vụ cư dân trong dự án.
Khang Điền tiếp tục triển khai dự án Mega Ruby, thuộc quần thể các dự án Mega với một diện mạo hoàn toàn mới, khác biệt, được đánh giá có nhiều ưu điểm hơn như: Mật độ xây dựng của Mega Ruby chỉ 40%, phần còn lại dành cho công viên, cây xanh, và tiện ích ngoài trời, Mega Ruby là sự kết hợp của nghệ thuật thiết kế tối giản theo phong cách châu Âu bán cổ điển hòa nhịp cùng môi trường sống xanh, bao quanh là dòng kênh xanh mát chạy dọc theo các cung đường rộng. Cùng với khoảng sân vườn trước nhà, các căn hộ thuộc dự án tạo nên một không gian sống xanh, hiện hữu từ mọi góc nhìn.
Cổ phiếu KDH hút mạnh dòng tiền
Với kết quả kinh doanh tăng trưởng liên tục qua từng quý từ đầu năm 2014, giá cổ phiếu KDH theo đó cũng tăng ấn tượng. Cụ thể, KDH đã tăng hơn 53% kể từ đầu năm, từ mức 13,500 đồng/cp lên 20,700 đồng/cp (tính đến phiên giao dịch 05/11).
Cùng với đó, cổ phiếu KDH cũng hút mạnh dòng tiền trên thị trường chứng khoán, đặc biệt kể từ cuối tháng 7. Khối lượng giao dịch trung bình của KDH theo đó đạt gần 200,000 đơn vị/phiên, tăng khá mạnh so với giai đoạn trước đó (7 tháng đầu năm), chỉ hơn 50,000 đơn vị/phiên.
Phân tích cổ phiếu KDH, VCSC cho rằng KDH hiện đang giao dịch với PER 2014 là 14.9 lần và 2015 là 18.1 lần. Công ty chứng khoán này đưa ra khuyến nghị mua với giá mục tiêu là 27,800 đồng/cp, tức cao hơn gần 34% so với mức giá đóng cửa ngày 05/11.
Biến động cổ phiếu KDH từ đầu năm 2014 đến nay

Nguồn: http://ptkt.vietstock.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét