Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Trong số các 5 dự án cao cấp có vị trí đẹp khu vực Hà Đông có thể vào ở ngay 2014 hiện tại mà chúng tôi đã đề cập ở bài trước phải kể đến Hyundai HillState và Mulberry Lane. Cả 2 dự án đều thuộc phân hạng cao cấp, thiết kế sang trọng và hiện đại cùng nhiều tiện ích đa dạng. Đặc biệt, vị trí đắc địa thuộc trung tâm quận Hà Đông chỉ cách nhau chưa đầy 3km, khiến nhiều khách hàng đắn đo nên lựa chọn Hyundai HillState hay Mulberry lane.
Và với tâm lý của các cư dân : băn khoăn không biết lựa chọn dự án nào mà vừa gần với cơ quan làm việc, các điều kiện đều tốt, phù hợp với nhu cầu  thì nay chúng tôi đưa ra 1 số yếu tố đánh giá để cư dân có cái nhìn tổng quan và dễ dàng trong việc quyết định chọn mua chung cư 1 cách ĐÚNG ĐẮN !

1.VỀ YẾU TỐ VỊ TRÍ
Cả hai dự án trên đều nằm ở vị trí vô cùng đắc địa quận Hà Đông – trung tâm mới của thủ đô Hà Nội thuận tiện về giao thương và đi lại. Xung quanh là hàng loạt các dự án khu đô thị như: khu đô thị mới Văn Quán, khu đô thị Văn Phú, khu đô thị THNC, KDT Mễ Trì, khu đô thị Dương Nội, làng Việt kiều Châu Âu…
So sánh về góc độ hỗ trợ cho cuộc sống của các cư dân: trường học, bệnh viện, siêu thị…. Cả 2 dự án đều nằm tại vị trí trung tâm các tiện ích, thậm chí dự án Hyundai HillState đến siêu thị còn gần hơn: Mê Linh Plaza, Metro Hà Đông…
vị trí mulberry lane hà đông
vị trí dự án Mulberry lane

Xét trên góc độ không gian sống:
- Dự án chung cư Mulberry Lane nằm trong tổ hợp chuỗi các dự án: Hồ Gươm Plaza, EuroLand, chung cư bộ công an… trong tương lai xa các dự án hoàn thiện mọc lên, mật độ cư dân đông lên, chất lượng cuộc sống sẽ bị giảm đi. Ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của các cư dân.
- Dự án Hyundai Hillstate nằm trong quy hoạch trung tâm hành chính quận Hà Đông đã quy hoạch, hạ tầng đồng bộ, các khu dân cư thưa hơn. Vì vậy, không gian sống luôn thoáng và tốt hơn. Đặc biệt, nằm tại khu hành chính quận nên các yếu tố về sinh hoạt hằng ngày của cư dân luôn tốt và đảm bảo: điện nước, an ninh tốt.

Về góc độ tuyến đường:
 cả 2 dự án đều nằm trong khuôn khổ các tuyến đường chính vành đai 3, vành đai 4… , tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông sắp đi vào hoạt động cũng là một trong những lợi thế cho cư dân trong việc giao thông.

2. CHỦ ĐẦU TƯ UY TÍN
Cả 2 dự án đều được đầu tư xây dựng bởi chủ đầu tư và đơn vị quản lý uy tín:
Mulberry Lane: tiền thân chủ đầu tư hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, khách sạn, và dịch vụ tài chính bất động sản, có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư. Vì vậy chất lượng xây dựng được đánh giá về chất lượng tương đối ổn.
Hyundai HillState: được đầu tư 100% vốn nước ngoài do Hyundai RNC – một trong những đơn vị xây dựng uy tín số 1 của Hàn Quốc làm chủ đầu tư. Vì vậy chất lượng xây dựng rất tốt.
Cả 2 dự án đều đã hoàn thiện và được quản lý bởi đơn vị uy tín PMC.

3. THIẾT KẾ DỰ ÁN
Nếu như dự án Hyundai HillState chú trọng không gian xanh trong lòng các tòa căn hộ thì Mulberry lại ngược lại. Thể hiện qua cách thiết kế:
Chung cư Hyundai HillState: dành không gian trong dự án rộng, xung quanh các tòa căn hộ là khuôn viên cây xanh, bể bơi bố trí hợp lý… phục vụ tối đa cho cuộc sống của cư dân.
Chung cư Mulberry Lane: lại chú trọng hơn về diện tích sử dụng hơn. Vì vậy giá trị cốt lõi của dự án là tòa nhà, sau đó mới đến không gian xung quanh, giảm bớt đi sự thông thoáng của các căn hộ cao cấp Mulberry Lane Hà Đông trong tòa nhà.

- Ưu điểm của Hyundai HillState: là thiết kế dạng mỏng làm nổi bật được view nhìn cho toàn căn hộ, đồng thời thiết kế ven các tòa nhà không sát nhau vì vậy luôn đảm bảo được sự riêng tư từ căn hộ này sang căn hộ khác.

- Ưu điểm của Muberry: với diện tích xây dựng tương đương nhưng tận dụng được diện tích sử dụng, vì vậy số lượng căn hộ tại đây được nhiều hơn.
chung cu cao cap mulberry lane ha dong

a. Về chất lượng xây dựng
- Chất lượng một bên là vách bê tông (Mulberry Lane), một bên là tường chịu lực (Hyundai HillState). 
- Chung cư HillState tận dụng được tối đa diện tích không gian sử dụng. Còn Mulberry sử dụng phương pháp vách bê tông chịu lực vì vậy mất nhiều diện tích sử dụng, chủ căn hộ sau này sẽ rất khó bài trí trong nhà, không gian căn hộ cũng bị giảm bớt đi tương đối nhiều.
- Hành lang trong các tòa chung cư Hyundai HillState rộng 1.8 – 2m, trong khi Mulberry chỉ rộng 1.2 – 1.5m -> Do đó không gian của Hyundai luôn rộng và thoáng hơn so với Muberry.
- Hệ thống xử lý rác thải ở dự án Hyundai HillState được thiết kế đặt ở từng tầng (thiết kế 1 phòng đựng rác, có nhân công dọn dẹp hằng ngày), còn tại Mulberry Lane thiết kế theo kiểu trục ống từ trên xuống dưới như thiết kế thông thường của chung cư phổ thông tại Việt Nam -> vì vậy, sau này cư dân ở lâu dài qua nhiều năm vấn đề ô nhiễm mối trường cũng là một trong những vấn đề đáng lo ngại.

Ngoài ra, chung cư Hyundai HillState được trang bị đầy đủ hệ thống đèn cảm ứng tự động, tiết kiệm năng lượng. Mulberry lại không áp dụng hình thức này. Do đó việc tiêu hao điện năng sẽ không được tối ưu hơn như ở Hyundai HillState.

b. Về mật độ xây dựng
- Chung cư Mulberry Lane có mật độ xây dựng và hệ số sử dụng đất thuộc diện tương đối cao (mật độ xây dựng chiếm khoảng 50%). Trong thiết kế đã cố gắng tận dụng các diện tích mái của tầng đế để trồng cây xanh. Tuy vậy, đây chỉ có thể coi là giải pháp giảm nhẹ, không thể sánh được với một công viên thật được.
- Chung cư Hyundai HillState mật độ xây dựng thấp chỉ 27.74% dành cho khu căn hộ, còn lại là các tiện ích dành cho khuôn viên cây xanh, bể bơi, sân Tennis, lối tản bộ, sân vườn… ngay chính giữa các tòa nhà. Đặc biệt, dự án nằm ngay cạnh khu quy hoạch công viên thể thao rộng 100ha đóng vai trò như một lá phổi xanh cho dự án.

4. THIẾT KẾ CĂN HỘ
-Về căn hộ chung cư Mulberry Lane: có tổng cộng 1.478 căn hộ cao cấp, diện tích phổ biến từ 100m2 trở lên (tuy nhiên vẫn còn diện tích nhỏ 45m2 – tòa A), thiết kế 2 – 3 phòng ngủ. Mật độ xây dựng từ 10- 14 căn/ sàn, Mật độ thang máy thấp chỉ 3 – 4 thang máy tòa căn.

- Về căn hộ chung cư Hyundai HillState: gồm tổng số 928 căn hộ cao cấp diện tích từ 102 -168m2, thiết kế căn hộ từ 2-4 phòng ngủ. Mật độ căn hộ thấp – mỗi sàn chỉ từ 2-4 căn hộ, mỗi căn hộ đều có 2 -3 mặt thoáng. Mật độ thang máy cao cứ 1-2 căn hộ sử dụng 1 thang máy (điều này chưa chung cư cao cấp nào có được) đảm bảo sự riêng tư cho các hộ gia đình.

Về nội thất và cách bố trí trong căn hộ
- Ở căn hộ Mulberry lane sử dụng nội thất Việt Nam: gỗ công nghiệp, sàn gạch… chất lượng trung bình.
- Nội thất ở căn hộ Hyundai chất lượng cao, nhập khẩu nhập khẩu 100% Hàn Quốc.
- Ban công của Mulberry bố trí không hợp lý (không có lối ra ban công)
- Hyundai HillState có khu logia để phơi đồ và đặt điều hòa khá tiện lợi.

Thiết kế căn hộ Hyundai HillState
Thiết kế căn hộ Mulberry Lane

5. TIỆN ÍCH
Về tiện ích dự án Hyundai HillState và chung cư Mulberry Lane, cả 2 dự án đều được đánh giá rất tốt về tiện ích trong dự án. Trong đó:

- Ưu điểm tại Mulberry:
Là tiện ích đa dạng gồm 54 Tiện ích phục vụ cho cả 3 thế hệ: hồ bơi mang phong cách khu nghỉ mát cao cấp (resort), hồ bơi tiêu chuẩn 50 mét, hồ bơi trẻ em, bể sục ngoài trời, khu tập Yoga, bãi cỏ tập thể dục, tường tập leo núi dành cho trẻ em, phòng xông hơi, phòng tập thể dục, khu tập dưỡng sinh, sân tập bóng rổ, sân chơi cầu lông và khu chơi bóng bàn. Bên cạnh đó còn có những khu vườn trên cao, những không gian xanh và đường chạy bộ dọc theo bờ hồ…tạo nên Cuộc sống trong lành cùng Mulberry lane cho các cư dân



- Ưu điểm tại Hyundai: 
Điểm nhấn tại Hyundai là các tiện ích trong khu vực: các siêu thị lớn: Metro, trung tâm thương mại Mê Linh Plaza…, Khu vui chơi thể thao, công viên, chợ truyền thống (Hà Đông) thuận lợi cho mọi hoạt động và sinh hoạt của các cư dân.
Ngoài ra, Hyundai HillState được đánh giá cao về không gian sống thoáng, trong lành với khuôn viên cây xanh và tiện ích xung quanh dự án chiếm hơn 70%, cao hơn so với rất nhiều dự án khác cùng khu vực và nhiều khu vực khác. Với các tiện ích trong nhà đa dạng như trung tâm thể hình, phòng tập golf, phòng tập đa chức năng (cho Yoga, Aerobics), các câu lạc bộ trong nhà, phòng tắm v.v., thuận tiện phục vụ cho các cư dân Hillstate.

Lối tản bộ Mulberry Lane


Lối tản bộ Hyundai Hillstate
Hi vọng với những phân tích về 2 dự án Hyundai Hillstate và Mulberry lane dựa trên các yếu tố, khía cạnh sẽ giúp các cư dân có cách nhìn đúng khi lựa chọn căn hộ chung cư cho gia đình mình !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét